COTTON LẠNH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Tuy là một chất liệu mới được ra mắt gần đây, nhưng cotton lạnh lại nhanh chóng trở thành loại vải được các nhãn hàng thời trang may mặc ưa chuộng và sử dụng. Đặc biệt là trong các thiết kế có tính ứng dụng cao như items đồ bộ, đồ ngủ…

Vậy cotton lạnh là gì? ưu và nhược điểm của loại vải này ra sao?
Hãy cùng 𝐀𝐍𝐀𝐈𝐒 tìm hiểu nhanh qua bài viết dưới đây nhé!

Cotton lạnh

Cũng như các dạng cotton khác, cotton lạnh thuộc phân nhóm các loại vải tổng hợp với thành phần sợi vải được tạo nên từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Tuy nhiên, khác với các loại cotton khác như cotton lụa và cotton thun khi thành phần bao gồm ít nhất một loại sợi thiên nhiên như bông hay tơ tằm thì cotton lạnh là loại vải có 100% thành phần là các loại sợi nhân tạo - Polyester hoặc Nilon, để tăng sự co dãn, đàn hồi, người ta có thể pha thêm từ 2%-5% spandex.

Ưu và nhược điểm

Vì được cấu tạo từ các sợi vải nhân tạo như Polyester hay Nilon nên đặc trưng nổi bật của cotton lạnh là bề mặt vải luôn trơn láng, mịn màng như lụa tạo cảm giác mát lạnh cho người mặc khi sử dụng các thiết kế từ cotton lạnh. Ngoài ra, cũng chính nhờ đặc điểm mặt vải luôn trơn láng và mịn màng đó, các trang phục vải cotton lạnh có tính thẩm mỹ cao, không bị nhăn. Một ưu điểm nữa của cotton lạnh chính là khả năng đẩy mồ hôi, hơi ẩm ra ngoài, mang lại cảm giác thoáng mát cho người mặc.

Tuy nhiên, độ co giãn khác nhau giữa các loại cotton lạnh có thể được xem là một nhược điểm khiến người mặc đôi khi sẽ gặp các vấn đề về thấm hút mồ hôi do độ co giãn của sợi vải.

 

Như vậy, có thể thấy cotton lạnh tuy là một loại vải mới được ra mắt thị trường gần đây nhưng lại sở hữu những đặc tính vượt trội, phù hợp với nhu cầu thị trường. Đây là loại vải được dự đoán sẽ còn tiếp tục được ưa chuộng nhiều hơn trong thời gian tới!