TÍNH CÁCH CỦA BẠN ĐƯỢC THỂ HIỆN THẾ NÀO QUA MÀU SẮC YÊU THÍCH?

Chúng ta thường có xu hướng mua sắm trang phục với nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau để đổi mới thời trang của chính mình, làm mới bản thân mỗi ngày. Tuy nhiên, trong tủ đồ của chúng ta vẫn luôn có những tone màu chiếm phần đa và được bản thân yêu thích hơn hẳn. Theo các nhà nghiên cứu đã chứng minh thì những màu sắc trang phục được bạn yêu thích nói lên nhiều về cá tính và suy nghĩ của bạn. Bên cạnh đó, chúng còn mang nhiều ý nghĩa tâm lý hơn là một màu sắc đơn thuần. 

 

ĐỎ TÁO BẠO

Theo nghiên cứu, đỏ là màu sắc có tính chất kích thích, tác động lên não làm tăng huyết áp và nhịp tim. Xét về mặt tâm lý, màu đỏ thể hiện sự táo bạo, quyết liệt và mạnh mẽ trong tính cách. Nên nếu bạn bị thu hút bởi những trang phục màu đỏ, điều đó chứng minh bạn luôn được dẫn dắt bởi những đam mê, năng lượng nhiệt huyết và tính cách hướng ngoại. Bên cạnh đó, yêu thích màu đỏ còn tiết lộ bạn là người có xu hướng dễ nóng nảy.

 

 

VÀNG PHÓNG KHOÁNG

Màu vàng thường đem đến cho người ta cảm giác vui tươi, năng lượng. Nhưng theo các nghiên cứu màu sắc, những ai yêu thích gam màu này thường là kiểu người mộng mơ, ưa khám phá, chinh phục và có tính hài hước nổi trội. Thêm vào đó, những người yêu thích các trang phục màu vàng thường có năng khiếu trong các lĩnh vực sáng tạo, yêu cầu sự năng động, hướng ngoại.

 

 

 

CAM NĂNG ĐỘNG

Là một màu sắc độc đáo khi được sinh ra từ sự kết hợp giữa đỏ và vàng, màu cam trong trang phục của bạn có phản ánh những khía cạnh nào độc đáo? Những bộ trang phục màu cam thể hiện bạn là một người ấm áp, hòa đồng và dễ kết bạn. Bạn thích các hoạt động cộng đồng, những nơi đông đúc, đặc biệt là các sự kiện tiệc tùng giao lưu. Cam ít nồng nhiệt hơn đỏ, nhưng vẫn xen lẫn cái nhìn lạc quan, sự thân thiện, tốt bụng và tinh thần quyết đoán. 

XANH LÁ THÂN THIỆN

Đây là gam màu đại diện cho thiên nhiên mang ý nghĩa lạc quan, tích cực và sự bình yên. Nếu bạn thường xuyên diện những thiết kế màu xanh lá, bạn chắc hẳn là người rất giàu năng lượng, vui vẻ và hòa đồng. Hơn nữa, bạn còn có tính cách cởi mở, thân thiện và nhiệt tình, thích giúp đỡ người khác. Tuy nhiên, bạn cũng có chút “bướng bỉnh”, đôi lúc hay bỏ ngoài tai những lời góp ý của người khác. Về điều này thì bạn nên cần tiết chế lại nhé!

 

 

XANH DA TRỜI “ĐA SẦU ĐA CẢM”

Xanh da trời được chứng minh là màu sắc giúp điều hòa nhịp tim và huyết áp. Từ đó, có thể thấy tính cách của những tín đồ màu xanh là tuýp người nhạy cảm, sống hướng nội và hành động theo cảm tính. Họ thường dễ bị rơi vào trạng thái stress vì mải che đậy quá nhiều điều trong lòng. Thậm chí, đôi khi tính cách này có đôi phần cực đoan khi bạn trở nên căng thẳng chỉ vì một chi tiết nhỏ vừa chệch khỏi vòng quay vốn dĩ.

 

TÍM LÃNG MẠN

Từ xa xưa, màu tím vương giả được giới hoàng gia ưa chuộng vì xuất xứ quý hiếm đặc biệt. Đến nay, gam màu này thường mang ý nghĩa tượng trưng cho nghệ thuật, tính lãng mạn và óc sáng tạo. Người bị hấp dẫn bởi sắc tím sẽ có tính cách tương đối cân bằng, họ biết kiểm soát tốt cảm xúc và lý trí. Tuy vậy, trang phục màu tím cũng thể hiện bạn là người có tính cách khó đoán. Về mặt xã hội, bạn không ngừng theo đuổi các mối quan hệ thú vị và có phần phức tạp.

 

HỒNG ĐIỆU ĐÀ

Ngoài dáng vẻ nữ tính và yêu kiều mà sắc hồng mang lại trên từng bộ trang phục, màu hồng còn là một trong những biểu tượng của hy vọng. Nếu tủ quần áo của bạn đang ngập tràn màu hồng thì chắc hẳn - bạn là một cô nàng điệu đà, dịu dàng và lãng mạn đó. Ngoài ra, trong các mối quan hệ xã hội, bạn thường là người quan tâm và thấu hiểu. Tuy nhiên, có một điểm trừ nhỏ là việc để tình cảm lấn lướt lý trí cũng là một nét đặc trưng của các cô gái yêu màu hồng.

ĐEN CÁ TÍNH

Đây chắc chắn là gam màu không thể thiếu trong tủ quần áo của mọi cô gái. Theo các nghiên cứu về tâm lý học, màu đen được xem là chỉ số thể hiện sự uy tín, sức mạnh, tính nghiêm túc và trí thông minh. Thực tế chứng minh những người thích trang phục màu đen thường có gu ăn mặc được chăm chút, tác phong chuyên nghiệp và có những tham vọng lớn. Tuy nhiên, họ lại là những người sở hữu nội tâm tinh tế và cần sự quan tâm đấy. 

 

TRẮNG TỰ DO

Màu trắng thể hiện tính cách tự do, phóng khoáng và tự tin. Những người yêu thích màu trắng thường chuộng lối sống đơn giản, tác phong gọn gàng và có tổ chức. Bên cạnh đó, các tín đồ màu trắng đặc biệt thu hút người khác ở nét ngây ngô và tinh thần lạc quan thường trực.

 

NÂU CHÂN THÀNH

Màu nâu tượng trưng cho màu đất và sự sống. Chúng ta thường nghĩ đến sự ổn định, an toàn và đáng tin cậy khi nhắc đến gam màu này. Nếu màu nâu đang “chiếm sóng” tủ đồ của bạn thì bạn hẳn là một cô nàng yêu thích sự yên tĩnh và hướng đến một cuộc sống ổn định. Màu sắc trang phục này mang đến cho người khác cảm nhận an tâm và tin tưởng về bạn. 

 

Gam màu nào đang được bạn ưu ái hơn trong tủ đồ? Xem thử tính cách bạn có đang được phản ánh thông qua màu sắc của trang phục không nhé!